Hỏi đáp 24h
  • Tôi bị gút đã nhiều năm nay. Trước đây, các cơn gút cấp tái phát liên tục, mỗi tháng từ 1-2 lần. Nhiều lần khi bị đau nặng, tôi phải dùng nạng để đi lại. Tôi đã đi khám và đang sử dụng thuốc giảm đau loại corticoid thì cơn đau có giảm song dừng thuốc bệnh lại tái phát và đau dữ dội hơn. Bác sĩ cho tôi hỏi tôi dùng corticoid lâu dài thì có gây nhiều tác hại không ạ?

    Trịnh Quân
    ( 14:09 / 10.09.2015 )

    Chào bạn

    Bạn mắc gút và sử dụng corticoid – một thuốc chống viêm mạnh. Thuốc này giúp giảm đau rất nhanh nhưng người bệnh dễ gặp nhiều tác dụng phụ và phụ thuộc vào nó. Do đó, việc bỏ loại thuốc này rất khó. Về liều lượng, nếu dùng trên 7,5mg/ ngày kéo dài thì sẽ có nguy cơ đục thủy tinh thể, xốp xương, đái tháo đường… Bạn bị tái phát 1 tháng 2 lần, tức là bệnh đã ở giai đoạn nặng nhưng không nên lạm dụng corticoid. Bạn nên tới gặp bác sĩ để chuyển thuốc và điều chỉnh liều lượng phù hợp.

    Chúc bạn sức khỏe!

Số lượng người truy cập

11373171