Kết quả tìm kiếm cho:

Điện thoại tư vấn

04.3775.7066

08.3977.0707

Nhóm bệnh

Tư vấn trực tuyến

tuvansuckhoetructuyen

Chuyên gia tư vấn 1

tuvansuckhoetructuyen1

Chuyên gia tư vấn 2

tuvansuckhoetructuyen2

Chuyên gia tư vấn 3

tuvansuckhoetructuyen3

Chuyên gia tư vấn 4

 Tim mạch

Những thực phẩm tốt cho tim mạch

Cập nhật lúc 2013-04-12 08:37:06

 

Những thực phẩm tốt cho tim mạch

Để bảo vệ trái tim khỏe mạnh ngoài việc phải thực hiện một lối sống lành mạnh, thì việc lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho tim cũng vô cùng cần thiết và quan trọng.

Cá hồi là thực phẩm hàng đầu cho tim mạch, giàu omega 3, EPA và DHA. Omega 3 có tác dụng làm giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và điều hòa huyết áp. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên mỗi người nên dùng 2 khẩu phần cá hồi hoặc dầu cá một tuần.

Cá ngừ là nguồn cung cấp omega 3 có lợi cho trái tim bạn, đặc biết là cá ngừ trắng. Ngoài ra, omega 3 còn có trong các loại cá khác như cá thu, cá trích, cá mòi, cá cơm…

 Dầu oliu có chứa chất polyphenol có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ các mạch máu, và các chất béo không bão hòa đơn. Dùng dầu oliu thay thế cho chất béo bão hòa (như bơ) có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Dùng hàng ngày với salad, bánh mỳ, rau…hãy dùng ít nhất từ 6 tháng trở lên.

 Đậu nành tươi là một trong những món ăn khai vị phổ biến tại các nhà hàng Nhật Bản. Protein và chất xơ trong đậu nành có thể làm giảm mức độ chất béo trung tính trong máu.

 

Hình minh họa

Đậu phụ có chứa các khoáng chất có lợi cho tim, chất xơ và chất béo không bão hòa giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng tắc nghẽn động mạch.

Khoai lang có vị ngọt tự nhiên, chứa protein có thể ngăn chặn sự lắng đọng của chất béo trong hệ thống tim mạch, để duy trì sự linh hoạt mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, làm giảm tích tụ mỡ dưới da và tránh béo phì. Chất dopamine trong khoai giúp tăng cường sự giãn nở của các mạch máu, cải thiện lưu thông máu.

 Loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, chất xơ giảm cholesterol và Kali giúp kiểm soát huyết áp. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy cam có thể cải thiện chức năng mạch máu và huyết áp thông qua chất hesperidin có tác dụng chống oxy hóa.

Nghiên cứu mới nhất về cà rốt cho thấy rau củ giòn ngọt có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Cà rốt cũng là thực phẩm hàng đầu chứa chất xơ hòa tan có tác dụng giảm cholesterol trong máu.

 

Hình minh họa

Chất xơ trong lúa mạch cũng có tác dụng giảm cholesterol và lượng đường trong máu. Phần bổ dưỡng nhất chính là vỏ bao bên ngoài lúa mạch. Hãy bổ sung lúa mạch vào các món súp, hầm để bảo vệ trái tim bạn.

Sữa chua ít béo rất giàu protein và các loại dưỡng chất khác như canxi, kẽm và ma-giê, các chất có tác dụng điều hòa huyết áp.

Thực phẩm tăng cường chất Sterols: bơ thực vật, sữa đậu nành, nước cam có thể cung cấp sterol và stanol chống tăng lượng cholesterol.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng quả việt quất có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắcbệnh tim mạch cũng như có tác dụng làm hạ huyết áp. Chất chống oxy hóa trong cây việt quất có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu (LDL cholesterol) lắng đọng ở thành mạch máu.

Nguồn: giadinh.net.vn