Hỏi đáp 24h
  • Chao bac si e bi nổi những mẫn đỏ nhỏ ở bụng và đùi ngứa ít e co di khá thì bảo la e bị viêm da vị ứng nhưnge uống thuốc thi không cho e hỏi cácnh nào không vay e xin cam ơn ạ

    Huynh van đen
    ( 13:54 / 11.01.2017 )

    Chào bạn,

    Bạn đã đi khám bác sĩ rồi thì bạn hãy tin tưởng kết quả thăm khám của bác sĩ bạn nhé!

    Bạn bị viêm da dị ứng thì đây là những lời khuyên tôi giành  cho bạn nhé!

    Với trường hợp viêm da dị ứng thì việc tìm ra nguyên nhân điều trị là hết sức quan trọng, loại bỏ nguyên nhân là cách điều trị triệt để còn các thuốc dùng chỉ là điều trị triệu chứng mà thôi. Bạn đã từng có tiền sử nổi mẩn chưa? Thời gian gần đây có ăn uống gì lạ không và có thay đổi nguồn nước không,...?

    Trước hết bạn cần điều trị các triệu chứng mà bạn đang mắc phải, thuốc bạn đang dùng là 1 corticoid, bạn có thể bôi lên các nốt đỏ, vùng da bị ngứa, chú ý chỉ bôi lên nốt đỏ không bị vỡ vì corticoid có thể gây sẹo xấu với vết thương hở. Bạn có thể dùng thêm kết hợp với uống Loratadin 10mg/ngày dùng khoảng 5 ngày  thường sẽ hết. 

    Tuy nhiên triệu chứng của bạn cũng có thể là các bệnh lý ngoài da khác như viêm nang lông, hồng ban,... 

    Ngoài da, khi có thương tổn như thế này thì bạn nên hạn chế gãi hoặc sờ tay vào vết thương vì có thể gây nhiễm trùng. Hãy giữ vệ sinh sạch sẽ bạn nhé!

    Để chẩn đoán chính xác ngoài việc nhìn trực tiếp tổn thương có thể phải soi dưới da, vì vậy bạn hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị phù hợp.

    Chúc bạn sức khỏe!

Số lượng người truy cập

5899065