Hỏi đáp 24h
  • Thưa bác sĩ, Mẹ cháu hay bị ngất,sau khi ngất thì bị chóng mặt vá mắc ói đi khám ở bv đại học y dược bác sĩ chuẩn đoán có nguy cơ động kinh ,bs cho dùng thuốc topiramte 25mg,levetitracetam 500mg uống lâu dài có tác dụng gì không và cách ngưng thuốc như thế nào.Bệnh này có được châm cứu không. Rất mong nhận được tư vấn từ bác sĩ. Cháu cảm ơn nhiều!

    Lê Thị Huyền Trang
    ( 21:23 / 26.05.2015 )

    Theo như chị cho biết mẹ chị có những bất thường như hay bị ngất, sau khi ngất thì bị chóng mặt và mắc ói. Do không được thăm khám trực tiếp nhưng với trình độ của Bác sĩ BV Đại học Y dược tôi nghĩ việc cho thuốc là phù hợp. Tuy nhiên đối với cụ già lớn tuổi nên quan tâm đến tình trạng huyết áp có ổn định hay không? Xem lại chế độ ăn uống có những chất không phù hợp dẫn đến ói hay không? Hoặc nên thăm khám toàn thể, đặc biệt với người cao tuổi thì bệnh tim mạch, tiêu hóa nên chú ý hàng đầu.
    Với phương pháp châm cứu nếu để gọi phương pháp đặc trị để chữa bệnh động kinh thì không phù hợp. Có chăng chỉ là phương pháp giải cứu kịp thời. Ông cha ta có câu: Cơm không rau như đau không thuốc. Phương pháp Y học cổ truyền có thể dùng nhưng nên thăm khám định kỳ.  Không nên tự ý ngừng thuốc mà phải có chỉ định của bác sĩ.

Số lượng người truy cập

8768537