Hỏi đáp 24h
  • Chào bác sĩ , em 20 tuổi mới phẫu thuật về do nằm viện nhiều ngày ..sử dụng nhiều thuốc giảm đau ...nhưng lúc xuất viện thì đùi ngoài bên trái bị mất cảm giác ...em cứ tưởng do tác dụng phụ của thuốc giảm đau ..mà 2 tuần rồi mà nó ko hết

    Lê công hậu
    ( 17:33 / 11.07.2018 )

    Chào bạn, khi nằm lâu, những cơn đau do nằm lâu sẽ xuất hiện. Sức nặng cơ thể chèn ép lên các mạch máu dưới da. Nếu bị chèn quá lâu, dinh dưỡng trong máu không đến được các mô trong cơ thể. Lâu dần những vùng này sẽ bị chết. Sau đó, cơ thể bạn sẽ ngày càng yếu đi. Nếu không hoạt động, mỗi tuần cơ bắp của bạn mất đi 10-15% sức mạnh. Và sau khoảng một tháng, chúng mất đi phân nửa sức mạnh. Ngoài ra, sức chịu đựng của cơ thể cũng giảm xuống. Bạn nhanh chóng cảm thấy mệt hơn. Cơ bắp và xương trong cơ thể dần tiêu biến, trọng lượng của chúng giảm sút.
    Tiếp đến là hệ tim mạch bị suy yếu. Sau mỗi hai ngày nằm trên giường, nhịp tim tăng lên một nhịp trên phút. Lượng máu trong cơ thể suy giảm từng ngày. Lượng oxy theo máu đến các tế bào dần ít đi, bạn cảm thấy càng ngày càng mệt mỏi. Hơn thế nữa, các triệu chứng tâm lý tiêu cực sẽ xuất hiện. Các cơ quan khác trong cơ thể cũng phải chịu sức ép. Sỏi thận xuất hiện và tích tụ, phổi bị tổn thương.... Bạn nên cố gắng dậy và vận động đi lại nhẹ nhàng giúp lưu thông máu thì sức khỏe sẽ dần hồi phục bạn nhé. Chúc bạn mau chóng hồi phục!

Số lượng người truy cập

10562909